Chợ Việt

Trung Tâm Trợ Giúp

I. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng

1. Quy trình xác nhận đơn hàng

Khi người mua đặt hàng tại Sàn TMĐT Chợ Việt, Sàn TMĐT sẽ nhận được yêu cầu đặt hàng và Người mua cần điền đầy đủ thông tin của mình vào yêu cầu đặt hàng. Sau đó, Người mua cần xác nhận đơn hàng, Ngay lập tức, Sàn TMĐT Chợ Việt sẽ chuyển thông tin đơn hàng cho Nhà Cung cấp.

Để yêu cầu đặt hàng được xác nhận nhanh chóng, Người mua vui lòng cung cấp đúng và đầy đủ các thông tin liên quan đến việc giao nhận.

2. Quy trình hủy đơn hàng

a) Người mua sử dụng hình thức thanh toán COD

Người mua đều có quyền chấm dứt giao dịch, hủy đơn hàng đã đặt theo các biện pháp sau đây:

- Nếu đơn hàng chưa được chuyển sang trạng thái “đã xử lý”: Người mua thực hiện thao tác Hủy đơn hàng trên website.

- Nếu đơn hàng đã được chuyển sang trạng thái “đã xử lý”: Người mua có thể liên hệ trực tiếp cho Người bán để xin hủy đơn hàng hoặc Người mua có thể gửi thông báo cho Sàn TMĐT Chợ Việt về việc hủy giao dịch qua email: cskh@htxchoviet.vn

b) Người mua sử dụng hình thức thanh toán online

Người mua đều có quyền chấm dứt giao dịch trước khi thực hiện thanh toán online. Nếu đơn hàng đã được thanh toán online thành công thì người mua không có quyền hủy đơn hàng.

II. Chính sách hoàn trả hàng

Người mua cần tham khảo thông tin đổi trả hàng của Người bán được đăng tải trên website Sàn TMĐT Chợ Việt. Sàn TMĐT Chợ Việt có trách nhiệm cung cấp thông tin cho Người mua hoặc Người bán/Nhà cung cấp khi có tranh chấp trong quá trình giao dịch nếu có phát sinh mâu thuẫn xảy ra sau khi giao hàng.

Sàn TMĐT Chợ Việt đảm bảo:

- Tất cả hàng hóa bán tại Sàn TMĐT Chợ Việt đều được đảm bảo có nguồn gốc xuất sứ, nguyên mới và không bị hư hỏng.

- Dịch vụ của Người bán được kiểm soát bởi Sàn TMĐT Chợ Việt.

Sàn TMĐT Chợ Việt yêu cầu Người bán/Nhà cung cấp khi đăng tin bán sản phẩm phải đưa đầy đủ thông tin về chính sách đổi trả hàng.  

Người mua cần đọc kỹ chính sách đổi trả hàng của người bán trong mỗi tin. Sàn TMĐT Chợ Việt khuyến cáo người mua đọc phần “thông tin phản hồi” ở dưới mỗi chủ đề để biết được mức độ tin cậy của Người bán.

III. Quy trình hỗ trợ giải quyết tranh chấp/ khiếu nại

Sàn TMĐT Chợ Việt và người bán có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến giao dịch tại website htxchoviet.vn. Khi phát sinh tranh chấp, Sàn TMĐT Chợ Việt đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của Sàn TMĐT Chợ Việt và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Người mua khiếu nại về hàng hóa của người bán qua email: cskh@htxchoviet.vn, người mua cũng có thể phản ánh trực tiếp đến đến Ban quản trị website www.htxchoviet.vn.

Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Sàn TMĐT Chợ Việt sẽ tiếp nhận các khiếu nại của người mua, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại mà Sàn TMĐT Chợ Việt sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ người mua giải quyết các tranh chấp đó. Bộ phận này chủ động giải quyết nhanh chóng và trả lời ngay kết quả giải quyết các khiếu nại trên cơ sở các Chính sách mà Hợp tác xã đã công bố trong thời hạn 7 ngày làm việc. 

Bước 3: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của website Sàn TMĐT Chợ Việt thì ban quản trị sẽ yêu cầu người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.

Sàn TMĐT Chợ Việt tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các thành viên đăng tin sản phẩm, dịch vụ trên Sàn TMĐT Chợ Việt cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. 

Các bên bao gồm người bán/nhà cung cấp, người mua sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với Sàn TMĐT Chợ Việt sẽ có trách cung cấp những thông tin liên quan đến người mua và người bán nếu được người mua hoặc người bán (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.

Sau khi người bán, người mua đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho bán quản trị Sàn TMĐT Chợ Việt. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về người bán: Sàn TMĐT sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Sàn TMĐT Chợ Việt sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm, dịch vụ của người bán đó trên website www.htxchoviet.vn đồng thời yêu cầu người bán bồi hoàn cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.  

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên người mua, người bán, thì một trong 2 bên người mua và người bán sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.